Kích động công nhân gây rối: Kẻ cầm đầu là giang hồ có số má

Cơ quan công an xác định những kẻ gây rối, đập phá nhà máy đều nằm trong băng nhóm giang hồ có “số má” chuyên đi đòi nợ thuê cho các chủ tiệm cam do trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Chiều 16/5, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, trong số hơn 800 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ gây rối, đập phá nhà máy có nhiều tên nằm trong băng nhóm giang hồ có “số má” được liệt vào danh sách đen của cơ quan điều tra tỉnh.
.
Kích động công nhân gây rối: Kẻ cầm đầu là giang hồ có số má
 Một số đối tượng quá khích bị bắt giữ tại tỉnh Bình Dương
Riêng Công an T.X. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến thời điểm này đã bắt giữ được hàng trăm người liên quan đến vụ gây rối, trong đó có hơn 100 đối tượng từng có tiền án, thuộc các băng đảng giang hồ.

Trong đó đáng chú ý nhất là tên giang hồ khét tiếng ở ngã tư 550 (giáp ranh địa bàn T.X. Dĩ An và Thuận An) biệt danh là Dũng “cò”.

Dũng “cò” là đại ca có máu mặt trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chuyên cho vay nặng lãi, bảo kê, đâm thuê chém mướn, kinh doanh cam do gia re… Dưới tay Dũng quy tụ nhiều đàn em có máu mặt, sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì khi đại ca yêu cầu.

Theo điều tra bước đầu từ cơ quan điều tra, trong vụ nhóm người gây rối tại Công ty Asama có vốn đầu tư của người Đài Loan (thuộc KCN Sóng Thần, tỉnh Bình Dương) lực lượng công an bắt giữ 6 đối tượng xăm trổ chằng chịt khắp cơ thể. Những đối tượng này đều là đàn em của Dũng “cò”, đặc biệt Sơn “què” là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện tại KCN Việt Nam – Singapore.

Ngoài ra, trong vụ phóng hỏa đốt nhà máy Công ty Asama, công an còn bắt giữ một băng nhóm côn đồ khác đến từ tỉnh Khánh Hòa. Các đối tượng gồm: Huỳnh Kim Quốc, Huỳnh Kim Biên và Lương Hoàng Thanh Huy hiện sống lang thang, không có việc làm ổn định.

Như vậy, đến nay công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đã bắt giữ trên 1000 đối tượng kích động gây rối, phá hoại tài sản của các công ty có vốn đầu tư người nước ngoài. Trước đó, cơ quan điều tra các tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhiều đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng", "Hủy hoại tài sản", Cố ý gây thương tích"...

Theo VTC

0 nhận xét: