Cảnh giác nạn cướp giật ở cây ATM

Thực hiện kế hoạch mật phục phòng chống cướp, cướp giật của chỉ huy CAQ Cầu Giấy, Hà Nội, trên địa bàn, tối 20-5, tổ công tác Đội CSHS phối hợp cùng CAP Nghĩa Tân mật phục tại khu vực nhà A16, Nghĩa Tân, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Dream BKS: 29H1-3753 cướp giật tài sản của một phụ nữ.

Cảnh giác nạn cướp giật ở cây ATM
Tang vật vụ án
Lực lượng công an đã nhanh chóng cùng người dân bao vây, truy đuổi đối tượng. Bất chấp nguy hiểm, đối tượng điên cuồng phóng xe với tốc độ cao, lạng lách trên đường để bỏ trốn. Các trinh sát đã mưu trí chia làm 3 mũi, bí mật tiếp cận đối tượng từ nhiều hướng khác nhau. Bỏ chạy được chừng 20 phút, đối tượng ngoảnh đầu lại không thấy ai đuổi theo, nghĩ rằng đã thoát nên đi chậm lại, định rẽ vào một nhà nghỉ. Đúng lúc này, 3 trinh sát CSHS đồng loạt ập tới. Đối tượng chưa kịp phản ứng đã bị khống chế, bắt giữ cùng tang vật vụ cướp giật gồm 1 ví da bên trong có hơn 7 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone 5.

Tại CAQ Cầu Giấy, danh tính đối tượng được làm rõ là Vũ Văn Thảo (SN 1982) HKTT tại Giao Lạc, Giao Thủy, Nam Định. Bỏ học khá sớm, Thảo lên Hà Nội làm nghề đánh giày, bán báo. Tuy nhiên thời gian ngắn sau đó, Thảo dùng xe máy lượn lờ ở các cây AMT trên địa bàn thành phố theo dõi người rút tiền rồi bí mật bám theo để cướp giật. Vào khoảng 19h20 ngày 20-5, Thảo lượn xe máy lòng vòng quanh khu vực phường Nghĩa Tân. Ngang qua khu nhà A29 Nghĩa Tân, Thảo phát hiện chị Nguyễn Ngọc Bích đang rút tiền ở cây ATM. Thảo dừng xe bí mật theo dõi. Chờ cho “con mồi” rút tiền cất vào trong ví, Thảo bám theo chị Bích. Khi đến đoạn đường vắng, Thảo lao xe áp sát bị hại, cướp giật chiếc ví rồi bỏ chạy thì bị tổ công tác Đội CSHS và CAP Nghĩa Tân cùng người dân truy đuổi bắt giữ.

Chỉ huy Đội CSHS CAQ Cầu Giấy cảnh báo, thủ đoạn của các đối tượng gây án là “rình” ở các cây AMT để cướp tài sản. Người dân trong quá trình thực hiện các giao dịch ở ATM cần chú ý đề phòng, kịp thời phát hiện những đối tượng khả nghi để phòng tránh cướp, cướp giật cũng như báo cho lực lượng công an bắt giữ đối tượng gây án. Cũng theo chỉ huy Đội CSHS, thời điểm vào hè cũng là “mùa” gây án của các đối tượng cướp giật tài sản trên đường để đem đi cam do gia re lấy tiền tiều xài. Người dân nhất là các chị em phụ nữ cần cẩn trọng khi mang theo đồ trang sức như vàng, bạc… trên người, cũng như tránh đeo túi xách hay cầm ví trên tay khi ngồi trên xe máy để đề phòng bị cướp.

Theo ANTĐ

0 nhận xét: