Tôi bán mạng mình cũng không đủ tiền đền

Của cải hơn 10 năm làm ăn, tích cóp của anh Võ Trung Nhân bỗng chốc tan thành mây khói sau vụ cháy gần 300 xe máy, chưa kể khoản đền bù hàng tỷ đồng.

“Từ lúc xảy ra vụ cháy đến nay, vợ chồng tôi không thể nào chợp mắt hay ăn uống gì được. Lúc nào cũng nghĩ về tai họa vừa ập đến, cả gia sản tích cóp, dành dụm hơn 10 năm trời bỗng tan biến trong chốc lát. Khoản đền bù hơn 2 tỷ đồng vẫn chưa biết giải quyết thế nào. May mắn là có 2 đứa con nhỏ là niềm an ủi và động lực cho những ngày qua…”, anh Võ Trung Nhân (33 tuổi, quê Long An, ngụ quận 8, TP.HCM), chủ bãi giữ xe bị cháy vào ngày 5/4 tâm sự. Theo nhiều người thân của anh Nhân, từ sau vụ cháy thì tinh thần, sức khỏe của anh xuống dốc khá nhanh. Tuy còn trẻ nhưng vì áp lực đền bù quá lớn khiến anh bị tăng huyết áp, phải đi bệnh viện. Nhiều người lo sợ anh sẽ ngã quỵ sau cơn hoạn nạn.

Anh Nhân kể: "Trưa 5/4, tôi đang chở con đi học thì một người quen điện thoại báo tin có người đốt cỏ rác bên cạnh bãi xe. Tôi lập tức gọi cho các nhân viên đi xem tình hình như thế nào nhưng không ai bắt máy. Vì sốt ruột, tôi chạy về thì chứng kiến bãi xe ngập trong biển lửa. Sau khi vụ hỏa hoạn được khống chế, tôi vào bãi xe thì ngã quỵ khi số thiệt hại quá lớn với hơn 300 xe máy, một ô tô, 2 xe ba gác bị cháy rụi.

Không những tất cả công sức làm lụng hơn chục năm qua của 2 vợ chồng đều tiêu tan mà giờ đây phải gánh nặng trên vai hơn 2 tỷ đồng (số tiền định giá những xe bị cháy) đền bù thiệt hại". Bãi giữ xe được lắp đặt 8 camera, hàng chục bình chữa cháy mini đề phòng sự cố. Theo anh Nhân, lúc hỏa hoạn xảy ra, các camera chỉ thu được hình ảnh lửa từ bãi cỏ lan vào chứ không ghi được người nào đã đốt cỏ.

Tôi bán mạng mình cũng không đủ tiền đền

"Bãi chủ yếu giữ xe của các tiệm cầm đồ cùng một số xe 3 gác, ô tô chứ người dân xung quanh ít khi gửi. Từ lúc cháy đến giờ, ngày nào tôi cũng nhận hàng chục cuộc gọi đòi xe, có người còn gọi vào lúc khuya khiến 2 vợ chồng càng mệt mỏi. Một số người còn chửi rủa, dọa nạt để đòi đền bù nữa", chủ bãi xe cho biết.

Hiện, anh Nhân cùng các chủ xe, chủ tiệm cầm đồ vẫn chờ kết quả từ cơ quan điều tra xác định nguyên nhân và phương thức đền bù. “Trước mắt tôi phải tự thỏa thuận với các tiệm cầm đồ, người gửi xe. Tôi là chủ bãi nên tất nhiên là người chịu trách nhiệm chính và phải đền bù. Nhưng giờ trong tay không còn một đồng, nên chẳng biết cách nào để thỏa thuận với họ được", anh Nhân cho hay.

Anh mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra nguyên nhân và có sự hỗ trợ trong việc giải quyết hậu quả, đồng thời, mong những người bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn thông cảm và chia sẻ với tai họa bất ngờ ập đến mà gia đình anh đang gánh chịu.

0 nhận xét: