Trùm côn đồ và đồng bọn sắp ra tòa vì giết người, đòi nợ thuê

Nhóm của Đương “thổ” chuyên cho vay nặng lãi, chẳng cần thế chấp gì. Nhưng đố ai dám quịt tiền của bọn chúng, trừ trường hợp người đó muốn… chết.

Nguyễn Văn Đương, tức Đương “thổ”, 25 tuổi, trú tại xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên), vốn là một trùm côn đồ khá nổi ở đất Hưng Yên. Băng nhóm của Đương “thổ” hình thành và được đám dân “xã hội” biết đến từ năm 2011. Thế nhưng, “số má” của Đương “thổ” và băng của gã lên khá nhanh vì gã và đám đàn em cực liều, dám vác dao chém ngay những ai chống lại chúng khi bị chúng đòi nợ. Chúng cũng rất thích chơi ngông. Một lần, đang trên đường đi, gặp một đồng chí Công an xã đi xe máy cùng chiều, Đương “thổ” rút súng dọa chơi rồi chạy mất. Biết sẽ bị khởi tố, Đương “thổ” còn đến nhà một đồng chí lãnh đạo cơ quan tố tụng của tỉnh Hưng Yên để xin bỏ qua. Khi không xin được, gã dùng sim rác nhắn tin, dọa cho gắn mìn, nổ tung nhà đồng chí lãnh đạo này…

Đương “thổ” từng có 1 tiền án 4 năm tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Thời điểm đó xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên của 2 xã Giai Phạm và Đồng Than khiến một số người bị thương. Khi nghe tin một người quen ở xã Đồng Than bị đánh thương, đang mắc kẹt ở xã Giai Phạm, Đương “thổ” và một số bạn bè hùng hổ vào ngay “trận địa nóng”. Vừa đi trên đường làng, nhóm của Đương “thổ” vừa bắn súng dọa, vừa chửi bới: “Dân Giai Phạm đâu? Tại sao chúng mày đánh em tao?”; “Dân Giai Phạm đâu, ra hết đây”.

Trùm côn đồ và đồng bọn sắp ra tòa vì giết người, đòi nợ thuê
Các đối tượng: Nguyễn Văn Đương, Phạm Hữu Duy, Nguyễn Văn Hiếu.
Khi nhóm của Đương quay lại đi ra đến đoạn đường trước cửa quán ăn Trung Hoa thuộc thôn Yên Phú thì thấy bàn ghế đã được lực lượng Công an xã Giai Phạm xếp ngang đường để ngăn chặn các đối tượng. Một đối tượng ngồi sau xe nhảy xuống, tay cầm dao đe anh Hà Đình Thành, rồi chúng tự kéo bàn ghế ra để cả bọn điều khiển xe ôtô ra khỏi khu vực…

Sau phi vụ dám xông vào “lửa” đó, “số má” của nhóm Đương “thổ” đã tăng lên. Hơn nữa, nhóm của Đương còn chọn làm ăn ở một lĩnh vực rất nóng, đó là cam do gia re, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Để làm được điều này, Đương “thổ” đã nuôi một số đàn em “xã hội” ở Hải Phòng, Quảng Ninh. Đám này chỉ việc ăn, chơi, lúc nào có lệnh của Đương “thổ” là cứ thế… cầm dao lên đường để đòi nợ thuê cho các hợp đồng mà gã trùm đã nhận. Chỗ nào không trả, bọn chúng xả dao ngay…

Ngoài ra, nhóm của Đương “thổ” còn nghĩ ra nhiều chiêu trò để đòi nợ các khổ chủ. Một vụ đòi nợ mang “dấu ấn” của nhóm Đương “thổ” là vụ đòi nợ thuê vợ chồng anh M., giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên). Sau nhiều lần Đương “thổ” và đồng bọn đến nhà anh M. đòi nợ thuê không được, đêm đến, chúng mang tiểu sành, đầu chó chặt, tiết lợn bôi vung vít khắp bên ngoài nhà của khổ chủ. Bọn chúng còn tra tấn cả gia đình anh M. bằng những tin nhắn từ sim rác, đe dọa tính mạng của cả gia đình. Quá lo sợ, gia đình anh M. đã phải thuê 2 vệ sỹ để đưa đón con đến trường…

Nhóm của Đương “thổ” chuyên cho vay nặng lãi, chẳng cần thế chấp gì. Nhưng đố ai dám quịt tiền của bọn chúng, trừ trường hợp người đó muốn… chết. Một “con nợ” là Ngô Quang Kiểm, SN 1987, trú tại thôn An Lạc, xã Trưng Trắc (Văn Lâm), dám trốn nợ thì nhóm của Đương “thổ” truy sát luôn bố mẹ đẻ của Kiểm. Kiểm nợ Đương số tiền 110 triệu đồng.

Sau nhiều lần đến đòi không được, Đương cùng với Phạm Hữu Duy, 22 tuổi và Nguyễn Văn Hiếu, 22 tuổi, cùng trú tại Đại Bản (An Dương, Hải Phòng) đến ném gạch vào nhà anh Kiểm, rồi đến quán thu mua phế liệu của gia đình ông Quân, bố anh Kiểm, nằm tiếp giáp với QL5A, gần trạm soát vé để đòi tiền. Đương nâng số nợ lên tiền gốc là 150 triệu đồng, cả lãi là 300 triệu đồng. Khi ông Quân nói không có tiền trả thì Đương nhảy lên, dùng chân đạp vào bụng ông Quân, làm ông ngã xuống nền quán. Do ông Quân vớ được một đoạn tuýp sắt chống trả, lại có thêm một số người vào quán bênh vực, đánh Đương nên gã phải bỏ ra ngoài. Nhưng đối với một giang hồ như Đương “thổ”, việc bị vuốt mặt như thể là cả một sự sỉ nhục. Ra đến cửa quán, Đương dùng điện thoại di động gọi cho Phạm Văn Dũng, tức Dũng “râu”, trú tại Vĩnh Khúc (Văn Giang, Hưng Yên) báo việc mình bị đánh. Sau đó, Đương vẫn đứng ở quán ông Quân, chờ đồng bọn đến ứng chiến.

Nhận điện thoại của Đương, Dũng “râu” gọi thêm Nguyễn Trung Dũng, tức Dũng “cún”, gặp Hiếu và Duy cùng đến gặp Đương trước cửa quán của ông Quân. Thấy bọn chúng hùng hổ, bà Nguyệt, vợ ông Quân, đã chạy vào nhà tắm lẩn trốn, còn ông Quân chạy vào trong thôn. Đương hô cả bọn chạy đuổi theo ông Quân và một số người dân khác ở thôn An Lạc vừa đi ra. Được một đoạn thì bọn chúng đuổi kịp ông Quân và chém vào khuỷu tay làm rách áo, xước da chảy máu.

Khi ông Quân chạy đến trước cổng Công ty Phương Thảo thì cũng là lúc ông Ngô Quang Trường, 53 tuổi, anh ruột của ông Quân, đầu đội mũ bảo hiểm, đi bộ từ trong thôn An Lạc ra. Nhìn thấy ông Trường, ông Quân vừa chạy ngược chiều, vừa hô: “Anh Trường chạy đi, không chúng nó đánh”. Ông Trường chưa kịp phản ứng gì thì tên Duy chạy đến, cầm dao (phớ) chém nhiều nhát vào nạn nhân. Ông Trường vừa chạy, vừa lùi thì bị ngã xuống mương nước cạn ở ven đường. Duy nhảy xuống theo, tay vẫn cầm dao phớ chém liên tiếp nhiều nhát vào người ông Trường. Thấy nạn nhân không còn động đậy, nghĩ đã chết nên các đối tượng quay lại quán nhà ông Quân đập phá tài sản rồi bỏ đi.

Ngày 4/7/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi “Giết người” đối với Nguyễn Văn Đương, Phạm Hữu Duy và Nguyễn Văn Hiếu. Do các bị can bỏ trốn nên cơ quan Công an đã ra quyết định truy nã đối với cả 3 đối tượng. Ngày 8/7/2013, Phạm Hữu Duy bị bắt.

Đến ngày 4/8/2013, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an TP Hà Nội đã phát hiện, vây bắt Đương “thổ” khi hắn đang trốn trên tầng 4 của một quán karaoke ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Trong quá trình bị vây bắt, Đương “thổ” đã phi thân từ tầng 4 xuống tầng 2 hòng chạy trốn nhưng không thoát. Hiện còn đối tượng Nguyễn Văn Hiếu đang bỏ trốn, cơ quan CSĐT yêu cầu đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của luật pháp.

Ngày 12/5, Thượng tá Đào Trọng Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã kết luận điều tra vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Đương và Phạm Hữu Duy về tội “Giết người”.

Nguồn : Báo công an nhân dân

0 nhận xét: