Ngân hàng JPMorgan sẽ cắt giảm 19.000 nhân viên

Ngân hàng lớn nhất Mỹ - JPMorgan Chase sẽ cắt giảm 19.000 việc làm trong mảng ngân hàng cộng đồng và thế chấp, từ nay cho đến 2014. Đây là nỗ lực tiết kiệm chi phí mới nhất của CEO Jamie Dimon.

Tính đến tháng 12 năm ngoái, JPMorgan có khoảng 259.000 nhân viên. Theo thông báo trên website, ngân hàng này sẽ giảm 13.000 - 15.000 lao động tại mảng thế chấp và 3.000 - 4.000 người tại ngân hàng cộng đồng, trừ cho vay mua nhà. Số nhân sự bị cắt giảm trong năm nay là 4.000 người, chủ yếu thông qua sa thải. Trong khi đó, một số nhân viên sẽ được chuyển sang các bộ phận khác, theo Kristin Lemkau - người phát ngôn của JPMorgan.

CEO Jamie Dimon đang tập trung tiết kiệm chi phí sau khi giúp ngân hàng này đạt lợi nhuận kỷ lục trong ba năm liên tiếp. Lợi nhuận từ cho vay thế chấp có thể sẽ giảm trong năm nay khi cạnh tranh trên thị trường đang đẩy lãi suất các khoản vay mới xuống mức thấp chưa từng có.

Chris Kotowski - nhà phân tích ngân hàng tại Oppenheimer & Co (New York) cho biết khi chất lượng tín dụng đã ổn định, "ngân hàng có thể tập trung vào hiệu suất hoạt động". Ông giải thích: "Nếu vấn đề tín dụng trở nên nghiêm trọng, ngân hàng sẽ phải ném tiền vào để giải quyết. Còn khi môi trường đã bình ổn, họ chỉ quan tâm đến hiệu suất hoạt động mà thôi".

Thông báo của JPMorgan được đưa ra khi các lãnh đạo cấp cao tiến hành Đại hội cổ đông thường niên tại trụ sở ở New York. Số việc làm bị cắt giảm chiếm khoảng 7,3% tổng nhân sự của ngân hàng, tính đến ngày 31/12. Tuy nhiên, Lemkau cho biết họ có thể bổ sung nhân viên cho các bộ phận khác, để bù vào số người bị giảm.

Giám đốc Tài chính của JPMorgan - Marianne Lake hy vọng sẽ tiết kiệm được 1 tỷ USD chi phí trong năm 2013. Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động cho vay có thể sẽ đứng yên so với năm ngoái. Lake cho biết: "Chúng tôi biết mình cần phải làm gì và không hề áp lực khi thực hiện việc đó".

Tháng 12/2012, Citigroup - ngân hàng lớn thứ ba tại Mỹ cũng thông báo kế hoạch cắt giảm 11.000 nhân sự, chủ yếu trong mảng ngân hàng tiêu dùng và khách hàng tổ chức. Năm ngoái, CEO Brian Moynihan của Bank of America cũng tuyên bố sẽ giảm 30.000 việc làm, tương đương 11% nhân sự, và tiết kiệm 8 tỷ USD chi phí cho đến năm 2015.

Theo Bloomberg Nguồn vnexpress.net

0 nhận xét: